Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

Uống thuốc phá thai trước hay sau khi ăn?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai được nhiều chị em ưu tiên lựa chọn, bởi nó có nhiều ưu điểm như: Kín đáo, dễ sử dụng, an toàn và hiệu quả cao… Vậy, thuốc phá thai được sử dụng như thế nào? Nên uống thuốc phá thai trước hay sau khi ăn để tốt và hiệu quả? Hãy cùng tham khảo những thông tin hữu ích được chia sẻ trong bài viết bên dưới để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé.

Nên uống thuốc phá thai trước hay sau khi ăn để tốt và hiệu quả?

Phá thai bằng thuốc là sử dụng các loại thuốc để gây sảy thai tự nhiên mà không đến sự can thiệp của các thủ thuật ngoại khoa đến buồng tử cung.

Hiện nay, ở Việt Nam có 2 loại thuốc phá thai an toàn được cấp phép lưu hành, cả 2 loại thuốc là đều có thành phần là steroid tổng hợp. Loại thuốc thứ nhất có tác dụng đối kháng progesterone, có tác dụng chấm dứt sự phát triển của thai nhi và tách túi thai ra khỏi tử cung. Loại thuốc thứ 2 thì kích thích tử cung co thắt, để đẩy thai và nhau thai ra ngoài.

Do các loại thuốc phá thai có thể gây khó chịu ở dạ dày, buồn nôn, nôn và có biểu hiện tiêu chảy nên thai phụ phải uống thuốc xa các bữa ăn. Điều này có nghĩa là các chị em nên thuốc phá thai trước khi ăn một khoảng thời gian, để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Bên cạnh đó, để quá trình đình chỉ thai nghén diễn ra thuận lợi, khi phá thai bằng thuốc thai phụ cũng nên lưu ý một số điều sau: Vệ sinh sạch sẽ vùng kín, kiêng quan hệ trước khi phá thai khoảng 3 ngày để tránh bị viêm nhiễm đường sinh dục, không nên dùng rượu trong quá trình uống thuốc…

Phá thai bằng thuốc là phương pháp phá thai chỉ có thể áp dụng cho những trường hợp mang thai có thể đáp ứng được những điều kiện sau: Thai nhi nằm trong tử cung và không quá 7 tuần tuổi, thai phụ không quá 35 tuổi, thai phụ có sức khỏe tốt (không bị thiếu máu nặng hay mắc các bệnh về tử cung, buồng trứng, tim mạch…).


Do đó, để phá thai bằng thuốc an toàn các thai phụ nên đến ngay các trung tâm y tế hay phòng khám chuyên khoa để được các bác sĩ tư vấn và thực hiện phá thai theo đúng quy trình sau:

Khám sức khỏe tổng quát

Kiểm tra, siêu âm thăm khám, xét nghiệm máu và nước tiểu để xác định vị trí, kích thước và tuổi thai cũng như sức khỏe của người mẹ.

Uống thuốc

Nếu thai phụ đủ điều kiện sức khỏe, các bác sĩ sẽ cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên ngay tại phòng khám. Sau đó nghỉ ngơi khoảng 30 phút, nếu sức khỏe ổn định thì có thể ra về.

48 giờ sau, thai phụ cần quay lại phòng khám để uống viên thuốc thứ 2 và lưu lại để được các bác sĩ kiểm tra nhịp tim. Khoảng 30 phút đến 3 giờ sau khi uống viên thuốc thứ 2, các chị em sẽ cảm thấy đau vùng bụng dưới, xuất huyết âm đạo… chứng tỏ thai đang trong quá trình được đẩy ra ngoài.

Tái khám

Khoảng 2 tuần sau, nữ giới cần quay lại phòng khám để kiểm tra, nhằm xác định thai nhi đã được tống hết ra khỏi tử cung.

Ngoài ra, khi có ý định phá thai bằng thuốc chị em phụ nữ có thể tìm đến phòng khám chúng tôi. Tại đây, các chị em sẽ được các bác sĩ trực tiếp thăm khám và phá thai theo đúng quy trình, giúp tránh được các biến chứng nguy hiểm như: Sót thai, thai chết lưu, băng huyết, vô sinh hiếm muộn, thậm chí là tử vong…

Với những chia sẻ trên xung quanh phương pháp phá thai bằng thuốc, nếu nữ giới còn bất kỳ thắc mắc liên quan có thể gọi đến số 0251 381 9288 để được các bác sĩ tận tình giải đáp.

Xem thêm các bài viết khác trên https://phathaiantoanbinhthuan.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét