Thứ Hai, 22 tháng 4, 2019

MỘT SỐ LOẠI THUỐC PHÁ THAI AN TOÀN HIỆN NAY

Phá thai bằng thuốc là 1 trong các phương pháp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn vì tính an toàn và kín đáo của nó nhưng chị em không biết có một số loại thuốc nào mang lại hiệu quả cũng như an toàn cho sức khỏe của bản thân.


Dưới đây là một số loại thuốc phá thai an toàn hiện nay mà một số bác sĩ phòng khám phụ khoa Biên Hòa muốn giới thiệu tới chị em phụ nữ.

MỘT SỐ LOẠI THUỐC PHÁ THAI AN TOÀN HIỆN NAY

Các bác sĩ Phòng Khám Phụ Khoa Biên Hòa cho biết, nói về một số loại thuốc phá thai an toàn hiện nay thì vô cùng đa dạng, tùy vào tình trạng sức khỏe của chị em mà bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ phá thai bằng thuốc phù hợp, an toàn và hiệu quả.

Do đó để bảo vệ an toàn cho sức khỏe cũng như tính mạng của mình thì chị em cần đi thăm khám và tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ.

Dưới đây là các kiến thức cơ bản về thuốc phá thai, chị em hãy cùng tham khảo để có thể hiểu rõ hơn về kỹ thuật phá thai nội khoa này:

Hiện tại, thuốc phá thai được sử dụng tại rất nhiều nước tiên tiến trên thế giới, kết quả cho thấy trên 90% thành công khi sử dụng các loại thuốc phá thai an toàn.

Trên thế giới hiện có chủ yếu 4 nhóm thuốc phá thai an toàn. Tại Việt Nam, hiện sử dụng nhóm A ( Thuộc nhóm Prostaglandine ) và nhóm B ( Nhóm chất cạnh tranh với sự gắn kết của Progesterone ).

Nhóm Progesterone: là 1 chất có tác dụng giúp nội mạc tử cung phát triển tạo điều kiện thuận lợi cho trứng khiến tổ trong buồng tử cung. Cùng với đó, sử dụng nhóm thuốc A để đối kháng với Progesterone nhằm tách thai khỏi miên mạc tử cung.

Nhóm Prostaglandine: đây là loại thuốc làm cho khởi phát sự chuyển dạ tự nhiên, khiến cho mềm cổ tử cung, gây co bóp đẩy thai ra ngoài như hiện tưởng sảy (đẻ non). Hiện nay tại Việt Nam thường sử dụng thuốc phá thai B ( Cytotec).

Phương pháp phá thai bằng thuốc nên phải kết hợp cả 2 nhóm A cũng như B để tách và đẩy thai ra ngoài. Trong quá trình sử dụng thuốc sẽ có thể diễn ra một số tác dụng phụ, biến chứng… vì vậy nên được bác sĩ tư vấn và theo dõi trong suốt quá trình phá thai.


CÁCH DÙNG THUỐC PHÁ THAI AN TOÀN NHẤT

Uống lần 1:

Nếu sức đề kháng của bạn tốt, có thể uống thuốc phá thai an toàn thì bác sĩ sẽ cho bạn một viên thuốc để bạn uống ngay tại cơ sở khám hay mang về nhà uống.

Viên thuốc này có tác dụng khiến ngừng sự phát triển của thai nhi. Sau khi uống thuốc này, bạn có thể thấy chảy máu ở âm đạo hoặc không.

Uống lần 2:

Cách lần thứ nhất khoảng 2 ngày. Bạn có thể uống tại nhà hoặc tới phòng khám chuyên khoa để uống. bác sĩ chuyên khoa sẽ cho bạn uống thêm 2 viên thuốc phá thai an toàn.

Sau khi uống thuốc bạn sẽ có biểu hiện đau bụng, ra máu cục chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài. Bạn nên nghỉ ngơi, hạn chế vận động mạnh, giữ cho tâm lý thoải mái để có thể phục hồi sức khỏe.

Sau phá thai bạn nên suy nghĩ lạc quan, không buộc phải quá nặng nề sẽ làm cơ thể bạn suy kiệt, mệt mỏi hơn. tốt nhất , trước khi có quyết định có con thì bạn hãy sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Nếu mọi người còn nghi vấn hoặc cần các bác sĩ tư vấn thêm về phá thai an toàn ở đâu thì hãy gọi đến số hotline: (0251) 381 9288 hay tới trực tiếp tại phòng khám đa khoa biên hòa số 203A, đường Phạm Văn Thuận, KP1, Phường Tân Tiến, Tp. Biên Hòa, Đồng Nai.

Xem thêm các bài khác trên https://phathaiantoanbinhthuan.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét