Thứ Tư, 24 tháng 4, 2019

Những lưu ý khi phá thai nội khoa bạn phải biết?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để bỏ thai, trong đó có phương pháp phá thai bằng thuốc. Đây là một trong những phương pháp được rất nhiều chị em lựa chọn khi chẳng may mang thai ngoài ý muốn. Tuy nhiên, phương pháp này cũng có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc đối với sức khỏe, thậm chí tính mạng của nhiều thai phụ. Nhằm giúp chị em có thêm những thông tin hữu ích về việc sử dụng thuốc để phá thai, chúng tôi xin chia sẻ những lưu ý khi phá thai nội khoa bạn phải biết rõ ? qua bài viết dưới đây.


Những lưu ý khi phá thai nội khoa bạn phải biết rõ ?

Theo các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám chúng tôi cho biết, khi phá thai nội khoa tức là sử dụng thuốc để chấm dứt thời kì thai ngén, thì chị em cần lưu ý một số điều sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

Không được áp dụng phá thai bằng thuốc cho các trường hợp thai ngoài tử cung, đang mang vòng hoặc bị thiếu máu nặng, bị bệnh gan, thận cũng như đang dùng corticoid kéo dài….

Thuốc phá thai dù không có hiệu quả cho tất cả các trường hợp nhưng thuốc vẫn có tác dụng đối với thai nhi. Chính vì vậy, khi chị em uống thuốc phá thai không thành công thì cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thực hiện các thủ thuật phá thai hiện đại hơn để bỏ thai.

Chị em không được bỏ dừng thuốc phá thai giữa chừng và nếu đã có quyết định bỏ thai bằng thuốc thì cần quyết định cũng như đi kiểm tra sớm. Cụ thể cần thực hiện trước ngày thứ 42 của thai kỳ để đảm bảo an toàn trong quá trình phá thai bằng thuốc.

Thai phụ phải nói rõ với bác sĩ tuổi thai và tiền sử bệnh tật nếu có. Đây là những thông tin quan trọng giúp bác sĩ có kết quả chính xác trong chẩn đoán và có nên quyết định áp dụng biện pháp phá thai bằng thuốc hay không?

Bên cạnh tác dụng chấm dứt thời kì thai ngén, thì thuốc phá thai vẫn có một số tác dụng phụ như ra máu, rỉ máu kéo dài hoặc buồn nôn, nôn…. Đây cũng có thể là những hiện tượng thường có trong sẩy thai tự nhiên, nên thai phụ cần biết trước để khỏi hoang mang.

Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần tuân thủ theo đúng lịch tái khám của các bác sĩ, để đảm bảo rằng phá thai đã thành công và không xảy ra những trường hợp như thai đã chết lưu, sót thai hoặc sót nhau, nhiễm trùng…


Lời khuyên khi phá thai nội khoa

Qua đây, chị em có thể thấy, việc phá thai bằng thuốc tuy đơn giản, nhưng vẫn có khả năng xảy ra triệu chứng như đau bụng, ra máu âm đạo hoặc nôn, buồn nôn, tiêu chảy, sốt…Chính vì vậy, chị em cần theo dõi những hiện tượng trên và nếu có xuất hiện tình trạng bất thường ở vùng kín, hãy đến gặp bác sĩ tại phòng khám chúng tôi để xử lý kịp thời, hiệu quả.

Ngoài ra, chị em chỉ nên sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc khi có sự hướng dẫn và chỉ định của các y bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt, chị em phụ nữ không được phép tự ý mua thuốc phá thai về nhà tự phá sẽ rất nguy hiểm cho khả năng sinh sản về sau, thậm chí đe dọa đến tính mạng.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về những lưu ý khi phá thai nội khoa bạn phải biết rõ ? Nếu chị em vẫn còn có bất cứ thắc mắc hay câu hỏi nào liên quan đến nội dung này. Vui lòng nhấp vào bảng chát bên dưới, sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp tận tình, nhanh chóng.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn âu mỹ việt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét