Thứ Sáu, 19 tháng 4, 2019

Nạo thai có ảnh hưởng đến việc sinh con sau này không?

Có thể nói nạo phá thai là một trải nghiệm đau đớn và đầy tổn thương. Nhưng nhiều chị em vì chưa sẵn sàng để có con, sức khỏe kém, thai nhi bị dị tật… mà đành lựa chọn phá thai. Xung quanh vấn đề này thì nạo phá thai có ảnh hưởng đến việc sinh con không? là thắc mắc được không ít nữ giới quan tâm tìm lời giải đáp. Dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề này, các chị em hãy cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về những tác động của việc nạo phá thai nhé.


Nạo phá thai có ảnh hưởng đến việc sinh con không?

Các bác sĩ phòng khám chúng tôi cho biết, nạo phá thai là hình thức phá thai ngoại khoa sử dụng các thiết bị bơm hút chân không kết hợp với một ống nhựa có đường kính nhỏ để đưa thai và nhau ra ngoài, nhằm chấm dứt thời kỳ thai nghén.

Thủ thuật nạo phá thai can thiệp trực tiếp đến buồng tử cung nên có khả năng sẽ gây chảy máu và nhiễm khuẩn, từ đó ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản về sau. Dưới đây là những nguyên nhân nạo phá thai ảnh hưởng đến việc sinh con ở nữ giới, cụ thể như:

Cổ tử cung gặp vấn đề

Khi nạo phá thai, việc sử dụng các dụng cụ y tế để lấy thai ra ngoài có thể gây rách và giãn nở cổ tử cung, không đảm bảo có thể giữ được thai nhi khi thai phát triển to hơn và gây áp lực lên cổ tử cung. Từ đó làm tăng tỷ lệ sảy thai và đẻ non ở thai phụ.

Dính buồng tử cung

Nạo hút thai quá mức có thể khiến lớp gốc ở màng trong tử cung bị tổn thương, khiến màng tử cung dính vào nhau. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến sự di chuyển và vận hành của tinh trùng cũng như khiến trứng đã thụ thai khó làm tổ trong buồng tử cung. Từ đó làm giảm tỷ lệ thụ thai, đồng thời làm tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung, ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ của các chị em.



Rối loạn kinh nguyệt

Nạo phá thai không an toàn có thể gây tổn thương niêm mạc tử cung dẫn tới sự thay đổi của kinh nguyệt. Thêm vào đó, dính buồng tử cung còn có thể khiến máu kinh không thể thoát được ra ngoài mà chảy ngược vào trong khoang bụng, từ đó gây bế kinh kéo dài và đau bụng trong thời gian hành hình. Chu kỳ kinh nguyệt không đều cũng có thể tác động đến việc sinh con về sau.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục

Các dụng cụ y tế đưa vào tử cung nếu không được vô trùng sạch sẽ hay nạo phá thai không đúng kỹ thuật có thể gây rách và thủng tử cung dẫn đến chảy máu. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm có thể gây viêm nội mạc tử cung, viêm dính tử cung, vòi tắc vòi trứng… từ đó làm tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn ở nữ giới.

Nguy hiểm hơn là vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào máu gây nhiễm trùng máu khiến chị em phụ nữ bị sốt dữ dội, khó thở và mê sảng... Khi đó, nếu không được xử lý kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Như vậy, có thể nhận thấy nạo phá thai không chỉ ảnh hưởng đến việc sinh con sau này mà còn có thể đe dọa đến tính mạng của các chị em. Do đó, khi lỡ mang thai ngoài ý muốn và quyết định phá thai, nữ giới nên lựa chọn những đơn vị y tế chuyên sản khoa uy tín.

Hiện nay, phòng khám chúng tôi là một trong những địa chỉ nạo phá thai và chăm sóc sức khỏe sinh sản uy tín, chất lượng tại Biên Hòa.

Đặc biệt, với nhiều ưu điểm nổi bật như: Có đội ngũ các bác sĩ sản khoa chuyên môn cao và trang thiết bị hiện đại, thái độ làm việc nhiệt tình và chu đáo, thủ tục thăm khám và phá thai đơn giản, mọi thông tin cá nhân được bảo mật an toàn… phòng khám chúng tôi tự tin có thể mang đến sự an tâm và hài lòng cho các chị em.

Với những chia sẻ trên, nếu còn bất cứ thắc mắc nào, các chị em vui lòng nhấp vào khung tư vấn bên dưới, sẽ được các bác sĩ hỗ trợ giải đáp cụ thể và rõ ràng hơn.

Kết quả hình ảnh cho tư vấn phụ khoa âu my việt

Xem thêm bài viết trên https://phathaiantoanbinhthuan.blogspot.com/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét